Audi cắt giảm chi phí xe xăng, dành 12 tỷ USD cho phát triển xe ô tô điện
Audi đang lên kế hoạch cắt giảm chi phí 10 tỷ euro (12 tỷ USD) vào năm 2022 để tài trợ cho chương trình phát triển những chiếc xe điện mới.
Theo báo cáo của Reuters, phần lớn những khoản cắt giảm này sẽ đến từ chi phí nghiên cứu và phát triển cho các mẫu xe truyền thống chạy xăng và diesel, trích dẫn các nguồn tin giấu tên. Báo Handelsblatt hàng ngày của Đức cũng báo cáo về các mục tiêu cắt giảm chi phí. Việc cắt giảm chi phí này sẽ giúp Audi thực hiện quá trình cân đối vốn đầu tư để sớm tung ra một loạt mẫu xe ô tô điện mới, trong khi vẫn đảm bảo giữ tỷ suất lợi nhuận là 8% / năm.
Audi đã lên kế hoạch ra mắt chiếc xe ô tô chạy điện đầu tiên vào năm tới. Được gọi là e-tron, đó là chiếc xe SUV chạy điện dựa trên mẫu xe ô tô điện concept e-tron quattro tại Triển lãm ô tô Frankfurt vào năm 2015. Tiếp theo sau vào năm 2019 thì mẫu xe ô tô điện SUV thứ hai, e-tron Sportback cũng sẽ ra mắt. Cả hai mẫu xe ô tô điện này sẽ được sản xuất tại một nhà máy Audi ở Bỉ.
Mặc dù những nỗ lực của Audi về chiếc xe ô tô điện có thể đã bắt đầu chậm lại với chiếc xe E-tron R8, nhà sản xuất ô tô Đức đang nghiêm túc hơn về việc điện khí hóa những mẫu xe hơi của hãng. Tính cả e-tron và e-tron Sportback, hãng có năm mẫu xe ô tô điện và tất cả đang chờ đợi xuất xưởng bởi động lực thúc đẩy lớn hơn từ tập đoàn mẹ Volkswagen, nhằm xóa đi những ảnh hưởng tiêu cực của vụ xì-căng-đan phát thải của các mẫu xe chạy diesel tại Mỹ.
Việc cắt giảm nguồn tài chính cho bộ phận R & D cho xe truyền thống chạy xăng và diesel để giúp phát triển xe điện mới cũng có thể làm chậm sự phát triển của các mẫu xe ô tô chạy xăng và diesel mới, điều này có thể đánh dấu sự khởi đầu cho sự dịch chuyển dần sang điện năng. Volvo cho biết họ sẽ tung ra các mẫu xe ô tô điện sau năm 2019, và Maserati cũng có thể đi con đường trên. Tuy nhiên, để dịch chuyển sang điện của các dòng xe với quy mô lớn hơn của Audi đòi hỏi là một quá trình thực hiện dần dần.
Nguồn: thedrive.com