Công nghệ Ô tô: Nhân loại sắp chuyển sang dùng ô tô điện?
Giá xăng dầu càng lên cao, càng có nhiều người dùng xe ô tô mơ tới việc các nhà chế tạo sớm tìm ra một loại xe thay thế cho loại chạy bằng động cơ đốt trong hiện nay. Trong số những phương án thay thế được đưa ra, mọi người chủ yếu nhắc tới loại ô tô điện. Một cuộc chạy đua công nghệ mới bắt đầu.
Nhiều người mong muốn ô tô điện là loại xe của tương lai không chỉ vì hy vọng điện rẻ hơn xăng dầu, mà còn vì loại xe không khói và không ồn này đặc biệt thân thiện với môi trường, khi điện để chạy xe được tạo ra bởi các nguồn năng lượng “sạch” và “rẻ” như gió, nước hay hạt nhân. Cho tới nay các hãng sản xuất xe ô tô trên khắp thế giới mới chế tạo ra được một số mẫu ô tô điện, chủ yếu được sử dụng nội bộ trên một phạm vi hẹp. Trực tiếp tham gia giao thông trên đường hiện chỉ có đúng 100 xe Smart chạy bằng động cơ điện ở London. Bất chấp điều đó, nhiều chính khách các nước vẫn kêu gọi cần sớm chấm dứt thời đại xe chạy bằng xăng dầu và thường nhắc tới ô tô điện. Một số nhà sản xuất xe ô tô cũng sốt sắng vẽ ra viễn cảnh về một thế giới được bảo vệ về mặt sinh thái nhờ loại ô tô điện. Có chuyên gia thậm chí dự báo ô tô điện sẽ mở ra một chương hoàn toàn mới trong một nền công nghiệp mà suốt hơn một thế kỷ qua chỉ mày mò cái tiến các loại động cơ Otto hay Diesel. Cuộc chạy đua bắt đầu Hầu như tất cả các hãng sản xuất xe ô tô trên thế giới hiện nay đều ráo riết lao vào cuộc đua thiết kế ô tô chạy điện với tầm xa khả quan (tối thiểu 100 km cho một bình điện) và có thể sản xuất đại trà. Một loạt loại ô tô chạy điện đang được thử nghiệm khắp thế giới, tuy nhiên đa số đạt kết quả dưới mức mong đợi. Rõ ràng “cuộc cách mạng xanh trên đường phố” mới chỉ vào giai đoạn khởi đầu. Tập đoàn General Motors (Mỹ), vốn nổi tiếng bởi những chiếc xe kềnh càng uống xăng như uống nước và lao đao trong cơn sốt dầu mỏ, may mắn đạt được bước chuyển mình quyết định và nay đang nằm trong tốp dẫn đầu về công nghệ mới. Chủ tịch Rick Wagoner tuyên bố chậm nhất 2010 họ sẽ đưa chiếc Chevrolet Volt ra thị trường. Chiếc ô tô điện này không chỉ nhẹ cân và có dung lượng bình điện lớn, mà còn thân thiện với hầu bao của đa số khách hàng: 30.000 USD. Năm 2010 cũng là đích nhắm đến của Daimler để tung ra Mercedes chạy điện, sau khi chiếc Smart tí hon khá thành công trong xuất khẩu. “Tương lai thuộc về dòng ô tô không phun khói”, Martin Winterkorn, chủ tịch tập đoàn Volkswagen cũng tát nước theo mưa. Tuy nhiên dự án táo bạo nhất và gây chú ý nhất lại không đến từ các nhà sản xuất ô tô, mà lại nhắm vào hạ tầng cơ sở cho ô tô điện. Loại xe này, như ta biết, có điểm yếu cơ bản là không chạy được một quãng đường dài. Người tiêu dùng chỉ có thể quyết định mua ô tô điện khi hết sợ bị bỏ rơi giữa đường bởi pin cạn điện, và họ cũng khó chấp nhận một trạm tiếp điện (tương tự cây xăng hôm nay) cần vài tiếng đồng hồ mới nạp xong. Israel đang chuẩn bị xây một mạng lưới dịch vụ Project Better Place dày đặc, ở đó người ta chỉ việc tháo pin ra, đổi pin mới lắp vào và đi tiếp. Ý tưởng đơn giản mà hữu hiệu của Project Better Place đã thuyết phục được hai đại gia Renault và Nissan bắt đầu làm ô tô điện. Các nhà cung cấp điện dĩ nhiên khen ngợi hết lời – hàng triệu khách hàng mới sẽ mua điện của họ. Vấn đề lớn nhất: pin Trong hơn một thế kỷ từ khi ô tô ra đời, mọi chi tiết của nó liên tục được tối ưu hóa. Giờ đây một kỷ nguyên ô tô mới bắt đầu với rất nhiều khó khăn, trong đó lớn nhất là bộ cấp điện. Trong mỗi laptop hoặc điện thoại di động hôm nay ta đã có pin Li-Ion với giá phải chăng, nhưng ô tô không chỉ đòi hỏi dung lượng cao hơn nhiều, mà còn phải nhẹ và không được cháy nổ khi xảy ra tai nạn. Chi phí nghiên cứu đắt đỏ khiến các nhà sản xuất phải bắt tay với nhau: Bosch với Samsung, Continental với Schaeffler v.v… Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu ô tô điện có thực sự là giải pháp lý tưởng cho tính cơ động của nhân loại trong tương lai hay không và điều này lệ thuộc rất nhiều vào việc người ta có chế tạo ra được những loại pin đáp ứng được những yêu cầu nêu trên hay không. Đó là một câu hỏi hiện vẫn còn bỏ ngỏ. Cách đây chưa lâu xe chạy bằng khí hydro còn được coi là phương án thay thế tối ưu; sau đó người ta chuyển sang khen ngợi dầu sinh học là cách duy nhất để không lệ thuộc vào dầu mỏ - nhưng giờ đây chẳng còn mấy ai nhắc tới chúng. Vì thế người ta tiên đoán trong hai thập kỷ tới xe chạy bằng xăng dầu vẫn nắm vị trí áp đảo trên thị trường. Tuy nhiên rõ ràng thế giới đang nóng lòng chờ đợi những dòng ô tô chạy điện ra đời và có vẻ như đây sẽ là một giải pháp cho tương lai.
______________________________
Nếu bạn muốn có 1 chiếc ô tô điện du lịch để phục vụ cho việc chở khách phục vụ tham quan, du lịch, chở khách tham quan mua nhà tại các dự án bất động sản lớn... hãy đến với chúng tôi CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI Ô TÔ ĐIỆN phân phối sản phẩm của các hãng xe điện chất lượng cao, tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu như EZGO, CLUB CAR, HDK, LVTONG, EAGLE, LANGQING, MARSHELL, ... với quy trình nhập khẩu chuyên nghiệp, đúng hẹn, và đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất.
Chúng tôi xem trọng dịch vụ hậu mãi chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô điện cho khách hàng một cách tận tâm, chuyên nghiệp và nhanh chóng.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Địa chỉ: 350/1C Quốc Lộ 1A, KP1, P. An Phú Đông, Q.12, TP.HCM
Điện thoại: 08 99 222 667
Người liên hệ: Kha Nguyễn
Di động/Zalo: 090 5313 579
E-Mail: thegioiotodien@gmail.com
Tham khảo: www.thegioiotodien.vn
ô tô điện, oto dien, oto-dien, electric vehicles, electric car, phụ tùng ô tô điện, phu tung oto dien, sửa chữa ô tô điện, sua chua oto dien, sửa ô tô điện, electric car driver , ô tô điện giá rẻ, ô tô điện giảm giá, Bộ chân ga điện tử cho ô tô điện, Bo-chan-ga-dien-tu-cho-oto-dien, ô tô xanh, o to xanh, xe xanh,, xe hybrid, xe điện, xe dien, xe chạy điện, xe chay dien, bộ điều khiển ô tô điện, ô tô điện việt nam, o to dien viet nam, xe ô tô điện cá nhân, o to dien ca nhan, ô tô điện chuyên dụng, o to dien chuyen dung, ô tô điện lai, o to dien lai, chân ga ô tô, chan ga o to, sieu xe dien, siêu xe điện, ô tô điện thể thao, o to dien the thao, ô tô điện nhanh nhất, o to dien gia re, ô tô điện du lịch, LVTONG, MARSHELL, EZ-GO