Hãng xe ô tô điện Volkswagen xác định Tesla là đối thủ chính của hãng trong tương lai
Không có nhiều công ty sản xuất xe hơi có thể bán được số lượng xe gấp xấp xỉ 70 lần khả năng sản xuất bởi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thế giới hiện nay. Trong một cuộc phỏng vấn với Chủ tịch thương hiệu của hãng xe hơi VW, Herbert Diess, xuất bản trên tạp chí web "Inside" của công ty VW và báo cáo bởi Reuters, đó là trường hợp giữa Tesla và VW.
Trong cuộc phỏng vấn, Diess tuyên bố "trước đây đối thủ cạnh tranh của chúng tôi là Toyota, Hyundai và các nhà sản xuất ôtô Pháp. Trong tương lai đó là Tesla ". Ông nói tiếp rằng lý do là Tesla" có khả năng sản xuất những thứ mà hiện tại chúng tôi không có ", đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ.
Khi Tesla thành lập cửa hàng bán xe ở Khu Vịnh San Francisco, nhiều người nghĩ rằng sẽ không thể sản xuất ô tô trong một khu vực với chi phí sinh hoạt cao nhất trên thế giới. Xét cho cùng, Toyota và GM đã thử nghiệm điều này cùng với nhà máy Nummi, và đã nhận thất bại – sau đó Tesla đã mua lại nhà máy với giá rất rẻ khi Toyota cố gắng thanh lý nhà máy này.
Tuy nhiên, quyết định mua lại nhà máy này có thể là bí mật đối với sản phẩm của Tesla. Diess cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng một trong những lý do Tesla đã đi trước các hãng sản xuất xe hơi khác là bởi gần một nửa số kỹ sư đang làm việc tại Tesla là các chuyên gia về phần mềm. Điều này đã giúp Tesla theo nhiều cách - với việc xây dựng hệ thống phần mềm riêng trong xe của họ, khả năng cập nhật từ xa, khả năng tự lái và phần mềm phụ trợ để giúp Tesla tự thiết lập mạng lưới phân phối của mình. Bằng cách tự đặt trụ sở tại Thung lũng Silicon, nơi có các kỹ sư phần mềm tốt nhất trên thế giới, Tesla đã cho mình một lợi thế quan trọng trong lĩnh vực này. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều công ty khác, kể cả một số công ty mới, đang thành lập trụ sở hoặc chi nhánh trong khu vực này.
Cách đây vài tháng, Diess đã cho thấy sự tự tin của mình khi cho rằng "bất cứ điều gì Tesla có thể làm, chúng tôi có thể vượt qua được." Những nhận xét ở trên có vẻ đánh giá chính xác hơn trước kia - ông dường như thừa nhận rằng Tesla hiện đang có lợi thế về công nghệ. Tesla có thể chưa có lợi thế về quy mô sản xuất và phân phối, nhưng Tesla đang phát triển nhanh chóng và hoạch định rõ ràng cho tương lai với việc xây dựng nhà máy gigafactory và các chuỗi cửa hàng bán xe trực tiếp. Tuy nhiên, VW cho rằng những điều này cũng là một điều cần thiết cho việc sản xuất xe ô tô điện trong tương lai của hãng, khi gần đây VW cho rằng hãng cần 40 nhà máy sản xuất pin tương tự của Tesla vào năm 2025, nếu hãng có thể đạt được những mục tiêu đầy tham vọng của mình trong việc sản xuất xe ô tô điện.
Nguồn: electrek.co