Ô tô điện - một canh bạc lớn
Hơn 3 năm sau khi lên kế hoạch sản xuất đại trà ô tô điện tại Mỹ, Nissan cuối cùng đã vận hành nhà máy trị giá 1,6 tỷ USD ở Smyrna, bang Tennessee, nơi có công suất 150.000 xe Leaf và 200.000 module pin lithium ion mỗi năm.
Tuy nhiên, những kết quả đạt được trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng của hãng xe hơi Nhật Bản. Cùng với Nissan, nhiều nhà sản xuất khác cũng xem việc đầu tư vào ô tô điện là một canh bạc lớn.
Vào cuối tháng 9 vừa qua, Toyota đã trì hoãn kế hoạch bán mẫu Scion eQ chạy hoàn toàn bằng điện. Cùng thời điểm, Smith Electric Co., nhà sản xuất xe tải điện cũng tạm ngưng việc tung ra sản phẩm đầu tiên.
Trong khi đó, nhà cung cấp pin A123 Systems, đơn vị hỗ trợ một số chương trình ô tô điện như Volt của GM, cho biết họ sẽ đa dạng hóa việc sử dụng pin lithium ion do tầm nhìn thay đổi về tương lai của các dòng ô tô điện.
Sẽ mất khoảng thời gian khá dài để ô tô điện tìm được chỗ đứng.
Tháng 9 vừa qua, người tiêu dùng Mỹ mua chưa đến 25.000 xe Nissan Leaf, Chevrolet Volt, Mitsubishi i-MiEV, Ford Focus Electric và Toyota Prius Plug-in.
Công ty nghiên cứu Pike Research dự báo, năm 2015, tổng doanh số ô tô điện và plug-in của tất cả các nhà sản xuất tính từ năm 2011 sẽ chỉ đạt 410.000 xe. Con số này còn xa mục tiêu quốc gia mà Tổng thống Barack Obama đưa ra trước đó là một triệu ô tô điện và plug-in lưu hành trên đường phố. Pike Research cho biết, mốc một triệu xe phải đến sau năm 2018 mới có thể đạt được.
Không hoàn thành mục tiêu doanh số
“Nhu cầu đối với các dòng xe điện sẽ chỉ đạt gần 200.000 xe vào cuối thập kỷ này”, ông Michael Holman, Giám đốc nghiên cứu của công ty Lux Research Inc. nói. “Những kế hoạch mà các hãng đưa ra dành cho phân khúc này còn rất xa với thực tế”.
Phát biểu trước các phóng viên tại triển lãm ô tô Paris vào cuối tháng 9 vừa qua, Carlos Ghosn, CEO của Nissan, vẫn bảo vệ tầm nhìn của ông về tương lai của ô tô điện.
“Tôi nghĩ công suất sẽ tăng trong tương lai. Khi chúng tôi quyết định đầu tư vào ô tô điện, chúng tôi xem nó là chiến lược dài hạn”, ông Carlos Ghosn nói.
Tuy nhiên, nếu xét cụ thể doanh số của mẫu Leaf thì không nhiều người lạc quan vào tương lai ô tô điện. Năm ngoái, Ghosn và những lãnh đạo khác dự đoán doanh số Leaf năm 2012 đạt 20.000 xe, gấp đôi con số 9.674 xe của năm 2011. Nhưng tính đến hết tháng 9, tổng doanh số của Leaf chỉ đạt 5.212 xe, ít hơn con số 7.199 xe cùng kỳ năm ngoái.
____________________
Nếu bạn muốn có 1 chiếc ô tô điện 4 bánh giá rẻ để phục vụ cho việc chở khách phục vụ tham quan, du lịch, chở khách tham quan mua nhà tại các dự án bất động sản lớn... hãy đến với chúng tôi CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI Ô TÔ ĐIỆN phân phối sản phẩm của các hãng xe điện chất lượng cao, tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu như EZGO, CLUBCAR, HDK, LVTONG, EAGLE, LANGQING, MARSHELL, ... với quy trình nhập khẩu chuyên nghiệp, đúng hẹn, và đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất.
Chúng tôi xem trọng dịch vụ hậu mãi chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô điện cho khách hàng một cách tận tâm, chuyên nghiệp và nhanh chóng.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Địa chỉ: 350/1C Quốc Lộ 1A, KP1, P. An Phú Đông, Q.12, TP.HCM
Điện thoại: 08 99 222 667
Người liên hệ: Kha Nguyễn
Di động/Zalo: 090 5313 579
E-Mail: thegioiotodien@gmail.com
Tham khảo: www.thegioiotodien.vn
ô tô điện, oto dien, oto-dien, electric vehicles, electric car, phụ tùng ô tô điện, phu tung oto dien, sửa chữa ô tô điện, sua chua oto dien, sửa ô tô điện, electric car driver , ô tô điện giá rẻ, ô tô điện giảm giá, Bộ chân ga điện tử cho ô tô điện, Bo-chan-ga-dien-tu-cho-oto-dien, ô tô xanh, o to xanh, xe xanh, xe hybrid, xe điện, xe dien, xe chạy điện, xe chay dien, bộ điều khiển ô tô điện, ô tô điện việt nam, o to dien viet nam, xe ô tô điện cá nhân, o to dien ca nhan, ô tô điện chuyên dụng, o to dien chuyen dung, ô tô điện lai, o to dien lai, chân ga ô tô, chan ga o to, sieu xe dien, siêu xe điện, ô tô điện thể thao, o to dien the thao, ô tô điện nhanh nhất, o to dien gia re, ô tô điện du lịch, LVTONG, MARSHELL, EZ-GO, LANGQING