Renault-Nissan hợp tác với Dongfeng để sản xuất xe ô tô điện tại thị trường Trung Quốc
Renault-Nissan đã đặt cược vào thị trường xe ô tô điện của Trung Quốc, thị trường được coi là lớn nhất thế giới, bằng cách thành lập một liên doanh mới tại đây để sản xuất xe ô tô chạy bằng pin nhằm đáp ứng được quy tắc phát thải chặt chẽ hơn của nước này.
Renault và Nissan mỗi công ty sẽ nắm giữ 25% cổ phần của công ty liên doanh ô tô năng lượng mới eGT, công ty Dongfeng Motor Group nắm giữ 50%. Các đối tác sẽ thiết kế một chiếc EV dựa trên nền tảng SUV nhỏ. Chi tiết đầu tư không được cung cấp.
Các nhà sản xuất ô tô đang đẩy mạnh đầu tư vào xe điện để đáp ứng các quy tắc phát thải khí chặt chẽ hơn và các quy tắc về tiết kiệm nhiên liệu, được cho là sẽ sớm có hiệu lực tại các thị trường lớn. Trung Quốc sẽ áp dụng các quy tắc mới vào năm tới, điều này sẽ phạt các nhà sản xuất ô tô không đáp ứng các giới hạn và yêu cầu phát thải khí thông qua việc phạt tiền hoặc mua tín dụng.
Tuần trước, Ford Motor Co. cho biết họ sẽ thiết lập một liên doanh với Công ty ô tô An Huy Zotye để sản xuất xe điện. Tháng 5 vừa rồi, Tập đoàn Volkswagen đã nhận được sự chấp thuận cho một liên doanh mới với Tập đoàn ô tô Anhui Jianghuai để sản xuất xe điện. Daimler và BMW Group cũng có thương hiệu xe điện dưới sự hợp tác của họ với Công ty BYD và Brilliance China Automotive Holdings Ltd.
Nissan sẽ bắt đầu bán một mẫu xe ô tô điện dựa trên mô hình Kwid của Renault ở Trung Quốc vào năm 2019, với giá khoảng 8.000 USD, Chủ tịch liên minh Renault-Nissan Carlos Ghosn cho biết trong các cuộc phỏng vấn vào đầu năm nay. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã phải vật lộn để bán chiếc xe điện của Leaf, bán ra dưới dạng chiếc Venucia e30, từ năm 2014 chủ yếu do giá của nó quá cao so với hầu hết các xe bán tải địa phương. Dongfeng hiện đang sản xuất SUV Kadar với Renault và Teana sedan với Nissan tại Trung Quốc.
Nguồn: electrek.co