Tesla đã bắt đầu sản xuất pin cho xe ô tô điện Model 3 tại nhà máy Gigafactory 1
Tesla đã xác nhận rằng công ty đã bắt đầu sản xuất pin mới cho mẫu xe ô tô điện Model 3 tại nhà máy Gigafactory 1 ở Nevada vào cuối tuần vừa rồi. Đây là một bước quan trọng để tiến hành sản xuất Model 3 trong thời gian tới.
Các cell pin mới được tin tưởng là chìa khóa để Tesla cắt giảm chi phí đáng kể để cho phép bán ra mẫu xe ô tô điện Model 3 với mức giá từ $ 35,000 chưa bao gồm hỗ trợ.
Các tế bào pin mới của Tesla 2170 được đưa vào sản xuất hồi tháng Giêng, nhưng các cell pin này đã sử dụng hợp chất hóa học Cobalt Oxit Nickel Mangan (NMC) cho các sản phẩm lưu trữ năng lượng tĩnh như Powerwall và Powerpack của Tesla.
Nhưng đối với các bộ pin xe ô tô điện, Tesla đã sử dụng hợp chất nhôm oxide cobalt Nickel (Cobalt Oxide Oxide - NCA) được tối ưu hóa để vận hành trong xe ô tô điện. Trong khi công ty khẳng định rằng họ vẫn đang sử dụng các cell pin khác nhau cho xe ô tô điện của hãng.
Tuy nhiên, Tesla cho biết, họ dự định bắt đầu sản xuất những cell pin này cho ô tô điện trong quý II năm nay. Đồng sáng lập và Giám đốc Công nghệ của Tesla JB Straubel đã xác nhận: cuối tuần vừa rồi việc sản xuất các tế bào pin mới cho xe ô tô điện đã bắt đầu tại Gigafactory 1.
Ông đã xác nhận điều này trong một bài trình bày quan trọng tại Hội chợ Năng lượng thường niên lần thứ 28 của Hiệp hội Năng lượng Trung Tây tại Wisconsin vào Thứ Bảy cuối tuần rồi. Straubel cho biết họ đã "ngay bây giờ" bắt đầu vận hành sản xuất các dây chuyền làm cell pin mới và các dây chuyền sẽ hoạt động hết công suất nhằm phục vụ cho các dây chuyền sản xuất xe ô tô của hãng.
Tesla đã thiết kế một mô đun pin mới và kiến trúc gói để sử dụng các cell pin kiểu 2170 cho mẫu xe ô tô điện Model 3. Các cell pin được Panasonic sản xuất, trong khi Tesla chịu trách nhiệm sản xuất các mô-đun và các gói pin tổng thể. Tất cả mọi thứ được thực hiện tại nhà máy Gigafactory 1 của Tesla ở Nevada.
Cả Panasonic lẫn Tesla đều không tiết lộ nhiều thông tin về các cell pin mới, nhưng CEO Elon Musk của Tesla đã rất tự hào về cell pin mới. Ông nói rằng các cell pin mới là "cell pin có mật độ năng lượng cao nhất thế giới và cũng rẻ nhất".
Công ty đã có mục tiêu để đạt được giảm 35% chi phí với các cell pin mới. Đầu tiên, các cell pin mới sẽ chỉ được sử dụng trên mẫu xe ô tô điện Model 3, nhưng Tesla cũng có kế hoạch sử dụng các cell pin này cho các mẫu xe Model S và Model X khi công ty tăng sản lượng sản xuất pin.
Nguồn: electrek.co