Toyota có ý định sử dụng pin rắn để tăng phạm vi hoạt động xe ô tô điện và sạc nhanh
Dường như Toyota đang bị chậm trễ trong cuộc cách mạng xe điện. Trong khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dường như không có nhiều mẫu xe điện, thì hiện tại hãng đã xác nhận rằng có kế hoạch trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên sử dụng pin sạc rắn mới.
Một báo cáo từ nhật báo Chunichi Shimbun (thông qua Reuters) cho biết Toyota đang tiến hành khởi động một nền tảng xe ô tô điện mới vào năm 2022 với pin sạc rắn cung cấp năng lượng cho các loại xe và cho phép các mẫu xe điện đi được quãng đường dài hơn và sạc nhanh hơn.
Công ty đã không bình luận về nền tảng xe cụ thể, nhưng họ đã xác nhận rằng hãng đang lên kế hoạch "thương mại hóa pin sạc rắn vào đầu những năm 2020".
Pin rắn được cho là an toàn hơn các loại pin li-ion thông thường và có thể có nhiều tiềm năng bởi mật độ năng lượng cao hơn, nhưng chúng ta vẫn chưa thấy một công ty có khả năng sản xuất loại pin này ở quy mô lớn và ở một mức giá hấp dẫn có thể cạnh tranh với pin li-ion.
Một số công ty đã đầu tư để đưa loại pin rắn ra thị trường, như Dyson mua lại Sakti3 công ty startup pin rắn ở Michigan với giá 90 triệu USD và có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin quy mô trị giá 1 tỷ USD, cho đến nay vẫn chưa được thực hiện. Bosch cũng đang đầu tư vào công nghệ này, mà họ tin rằng sẽ cho phép đóng gói pin 50 kWh (đi được hơn 200 dặm với mẫu xe ô tô điện nhỏ) với cân nặng ít hơn 200 kg và bằng khoảng một nửa trọng lượng hiện tại của gói pin có công suất tương tự.
Một số nhà sản xuất ôtô cũng đã thử nghiệm công nghệ pin cho xe ô tô điện, như Hyundai, hãng đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm pin nhiên liệu rắn cho những mẫu xe ô tô điện thế hệ mới.
Hiện tại vẫn còn có sự hoài nghi về khả năng áp dụng hàng loạt công nghệ pin rắn cho xe ô tô điện, có vẻ như Toyota muốn là một trong số những nhà sản xuất xe hơi đầu tiên sử dụng công nghệ pin này trên xe ô tô điện.
Nguồn: electrek.co